Bài viết

Bài viết

Xu hướng thiết kế logo 2020 - Bùng nổ màu sắc & hình dạng

By ADMIN Jun 11,2019

Thiết kế logo là một lĩnh vực rất quan trọng trong thiết kế đồ họa. Mặc dù so với các xu hướng khác trong thiết kế đồ họa, xu hướng thiết kế logo thường ổn định hơn và không thay đổi nhiều qua mỗi năm. Lý do là vì các thương hiệu thường ít muốn thay đổi phong cách của Logo - đôi khi cả chục năm thì các thương hiệu mới cập nhật thay đổi và thiết kế lại Logo. Mặc dù vậy, các nhà thiết kế luôn cần phải tạo ra những logo mang hơi hướng hiện đại và sang trọng hơn.

 

1. LOGO ANIMATION - Logo động mang phong cách hoạt hình

Logo hài hước = Thương hiệu thân thiện

Logo hoạt hình được tạo ra nhằm liên tưởng đến niềm vui và tâm trạng lạc quan. Các thương hiệu muốn tạo ra cảm giác thú vị và vui nhộn, thường quyết định chọn logo động, các logo này được tạo ra để chiếm được cảm tình của khách hàng tiềm năng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vào năm 2020, không chỉ các logo phong cách hoạt hình sẽ trở nên siêu hot, mà chúng còn được làm mới và có sức sống hơn bằng cách thêm các chuyển động. Các chuyển động tăng cường hiệu ứng thú vị của hình minh họa và phá vỡ khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng. Tại sao? Bởi vì nó trông thân thiện, dễ gần và mang lại cảm giác vui tươi.

 

1.1. Logo động phong cách phác thảo

Hình minh họa logo với đường viền dày chắc chắn là một trong những xu hướng thiết kế logo năm 2020. Những hình minh họa này trông đơn giản và thú vị khiến chúng trở nên hoàn hảo cho logo. Chúng không chi tiết lắm và chúng trông tuyệt vời ở mọi kích thước nhỏ và lớn.

 

 

1.2. Logo động phong cách phẳng

Khi nói đến logo minh họa, các nhà thiết kế thích đơn giản hơn, và chắc chắn, phẳng là một trong những phong cách minh họa đơn giản nhất. Hoặc với một số chi tiết được thêm vào, các nhà thiết kế sẽ thể hiện phong cách logo này bằng các hình ảnh động vui nhộn và hấp dẫn.

 

 

1.3. Logo động phong cách Doodle

Phong cách doodle phổ biến gần đây trong thiết kế nhân vật và xu hướng thiết kế này cũng ảnh hưởng đến phong cách thiết kế logo.

 

2. LOGO BLACK N WHITE - Logo đen trắng

Đen và trắng là hai màu sắc không bao giờ lỗi thời. Sử dụng hai màu này trong thiết kế logo luôn là biện pháp được nhiều chuyên gia đồ họa sử dụng từ xưa đến nay. Chúng sang trọng, đơn giản, không làm sao lãng và đi theo mọi thiết kế. Thông thường, khi thiết kế logo các nhà thiết kế sẽ tạo ra hai phiên bản màu sắc đen và trắng cho cùng một logo.

 

 

3. LOGO TYPOGRAPHY - Logo sử dụng các chữ viết sáng tạo

Logo của bạn nói lên tất cả

Logo thường mang ý nghĩa ẩn hoặc không ẩn trong thiết kế. Sử dụng thiết kế logo chữ là phương pháp được rất nhiều nhà thiết kế sụng, bởi vì đơn giản chữ cái có thể truyền tải một thông điệp trực tiếp đến người đọc, đồng thời cũng là những yếu tố thị giác có thể thay đổi màu sắc, hình dáng và đặc tính, một vài chữ cái có thể bao hàm rất nhiều ý nghĩa.

Kiểu chữ có thể phá cách và tùy biến hình dạng để làm cho nó không nhàm chán và để lại ấn tượng cho người xem.

 

 

4. Logo hình dạng hình học đơn giản

Logo được đơn giản hóa bằng các hình dạng hình học cơ bản sẽ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng. Thiết kế logo tối giản là một trong những phong cách được ưa thích. Để làm cho chúng dễ nhớ hơn, các nhà thiết kế thường sử dụng mã màu hoặc bảng màu độc đáo cùng với phiên bản đen trắng.

Hình vuông là biểu tượng của sự ổn định và cân bằng, do đó các thương hiệu thường dùng nó để truyền tải các đặc trưng này. Các hình vuông trong thiết kế logo 2020 có thể rõ ràng nhưng đôi khi còn được ngụy trang nhờ sử dụng kỹ thuật negative space - khoảng không gian trống.

 

 

Các dòng kẻ là ví dụ hoàn hảo của sự tối giản trong thiết kế logo. Chúng là một yếu tố hợp chất của mọi hình dạng cơ bản. Về mặt thiết kế logo 2020, các logo dựa trên dòng kẻ sẽ truyền tải sự tự do, cởi mở, đơn giản và năng lượng.

 

Mặt khác, Curves là những đường uốn cong và không có bất kỳ đường thẳng nào. Như vậy, chúng được liên kết với sự năng động và sáng tạo. Curves cho phép các nhà thiết kế để tạo ra bất kỳ hình dạng nào. Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy các thiết kế logo với các đường cong song song, các đường cong hỗn loạn, các đường cong trang trí, các đường cong được nhúng vào logo, v.v.

 

 

Logo hình tròn sẽ trở nên "rất" thịnh hành vào năm 2020 và chúng tôi thậm chí không ngạc nhiên. Là một trong những hình dạng hình học cơ bản, vòng tròn đi kèm với một ý nghĩa ẩn mạnh mẽ. Logo dựa trên hình tròn mang ý nghĩa hoàn thiện, hoàn hảo và bất tận. Thêm vào đó, khi nói đến logo, các nhà thiết kế logo sẽ kết hợp các hình tròn với phông chữ dày, nặng để tạo ra một thông điệp mạnh mẽ.

 

 

 

5. LOGO GRADIENT - Logo chuyển sắc
Khi một màu sắc là chưa đủ.

Màu Gradient trong thiết kế logo sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2020. Gradient cho phép các nhà thiết kế biến các hình dạng đơn giản thành những hình cực kỳ đẹp mắt thông qua sự chuyển tiếp màu sắc. Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo trở nên năng động và mê hoặc hơn.

 

 

6. RETRO LOGO - Logo hoài cổ

Hiệu ứng retro không phải là xu hướng cho xu hướng thiết kế logo mà là cho xu hướng thiết kế đồ họa năm 2020, nói chung. Phong cách này mang lại một cảm giác dịu và thân thuộc đến cho mọi người.

 

7. LOGO 3D & ISOMETRIC

Logo Isometric và logo bắt chước hiệu ứng 3D vẫn sẽ là xu hướng lớn trong năm 2020. Bằng cách mô tả một vật thể 3D trên bề mặt 2D, ưu điểm chính của những logo này là chúng tạo ra chiều sâu. Kết hợp với các màu sắc sáng tạo khác chẳng hạn như gradient, màu sắc tươi sáng, chắc chắn chúng ta sẽ thấy rất nhiều thiết kế logo isometric vào năm 2020.

 

 

8. LOGO BÁN TRONG SUỐT

Sử dụng các yếu tố bán trong suốt là khá hiện đại và chúng tôi dự đoán rằng xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2020. Bán trong suốt trong logo không chỉ trông hiện đại mà còn mang một ý nghĩa quan trọng. Các thương hiệu sử dụng nó truyền đạt sự minh bạch và minh bạch giúp xây dựng lòng tin.

 

 

 

 

Hãy nghĩ việc xây dựng thương hiệu là sự đầu tư, đừng nghĩ đó là chi phí. Bạn sẽ có một thương hiệu mạnh!

Thương hiệu là dấu ấn của sự tin cậy. Tạo một lòng tin cốt lõi chính là sức mạnh cốt lõi cho doanh nghiệp !

Nuôi dưỡng thương hiệu từ sự thấu hiểu khách hàng

Kết quả cuối cùng rất quan trọng. Nhưng, chỉ khi tập trung vào quá trình, chúng ta mới có thể đạt được kết quả thỏa mãn.

Sự hài lòng của khách hàng là tài sản quan trọng của doanh nghiệp