Cải thiện text trong thiết kế thương hiệu

Cải thiện text trong thiết kế thương hiệu

Cải thiện text trong thiết kế thương hiệu

By ADMIN Feb 15,2020

Theo các nhà thiết kế có kinh nghiệm, typography không chỉ là chọn một phông chữ và kích thước phông chữ từ một menu có sẵn trên máy tính của bạn, mà nó thực sự là một nghệ thuật với nhiều thế kỷ phát triển. Hãy bắt đầu với những cách để cải thiện text trong thiết kế thương hiệu ngay bây giờ.

 

Chọn loại font chữ cải thiện text trong thiết kế thương hiệu

Nhà thiết kế kiểu chữ Eben Sorkin giải thích, mỗi font chữ đều có tiếng nói riêng. Giọng nói này ảnh hưởng đến cách chúng ta nhận thức ngôn ngữ mà chúng ta đang đọc, nhưng cũng là cách chúng ta có thể nhận và xử lý thông tin. Theo đó, mỗi kiểu chữ có một tâm trạng và tính cách riêng, nó thân thiện, nhiều màu sắc, nghiêm túc hoặc ngớ ngẩn. Thực tế là nhiều thương hiệu hiện nay sử dụng phông chữ không phù hợp với bối cảnh, cảm xúc và thông điệp để truyền tải.

 

 

 

Tâm trạng của font phải phù hợp với người xem

Với cải thiện text trong thiết kế thương hiệu, sau khi bạn chọn font chữ có tâm trạng phù hợp với thông điệp truyền tải, thì tâm trạng của font chữ còn phải phù hợp với khách hàng bạn hướng đến nữa.

 

Kích thước kiểu chữ phải phù hợp với hoàn cảnh sử dụng của thiết kế

Khi chọn và sắp xếp font chữ trong một thiết kế, khả năng đọc là một trong những điểm quan trọng cần xem xét đầu tiên. Bạn không muốn làm cho khách hàng của mình mệt mỏi bằng cách làm cho các ký tự quá nhỏ hoặc làm phiền họ bằng những dòng text quá lớn. Kích thước font chữ có thể thay đổi và thay đổi từ thiết kế này sang thiết kế khác, nhưng nhìn chung nó phụ thuộc vào đặc điểm và cấu trúc của mộfont chữ cụ thể hoặc phong cách bạn sử dụng trong thiết kế của mình.

 

 

Font chữ cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố văn hóa

Tương tự như màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, cách khách hàng nhận được text của một thiết kế cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố văn hóa. Vì vậy, việc nhạy cảm với nội dung bạn đang thiết kế, điều quan trọng là sử dụng text hiệu quả nhất có thể.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang làm việc trên một thiết kế đòi hỏi phải truyền tải thông điệp đến nhiều đối tượng khác nhau? Vì vậy, tìm kiếm một phông chữ trung tính hơn, kết hợp tốt hơn với môi trường xung quanh. Các phông chữ như vậy, đôi khi được gọi là phông chữ “đa năng”, thường là phông chữ serif hoặc sans-serif.

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trụ sở chính: 09 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình. Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0286.2701250 - Hotline: 0909.14.28.77

Email: info@vietit.vn

Website: thuonghieu.vietit.vn

Hãy nghĩ việc xây dựng thương hiệu là sự đầu tư, đừng nghĩ đó là chi phí. Bạn sẽ có một thương hiệu mạnh!

Thương hiệu là dấu ấn của sự tin cậy. Tạo một lòng tin cốt lõi chính là sức mạnh cốt lõi cho doanh nghiệp !

Nuôi dưỡng thương hiệu từ sự thấu hiểu khách hàng

Kết quả cuối cùng rất quan trọng. Nhưng, chỉ khi tập trung vào quá trình, chúng ta mới có thể đạt được kết quả thỏa mãn.

Sự hài lòng của khách hàng là tài sản quan trọng của doanh nghiệp