Cải thiện text trong thiết kế thương hiệu
By ADMIN Feb 15,2020
Theo các nhà thiết kế có kinh nghiệm, typography không chỉ là chọn một phông chữ và kích thước phông chữ từ một menu có sẵn trên máy tính của bạn, mà nó thực sự là một nghệ thuật với nhiều thế kỷ phát triển. Hãy bắt đầu với những cách để cải thiện text trong thiết kế thương hiệu ngay bây giờ.
Chọn loại font chữ cải thiện text trong thiết kế thương hiệu
Nhà thiết kế kiểu chữ Eben Sorkin giải thích, mỗi font chữ đều có tiếng nói riêng. Giọng nói này ảnh hưởng đến cách chúng ta nhận thức ngôn ngữ mà chúng ta đang đọc, nhưng cũng là cách chúng ta có thể nhận và xử lý thông tin. Theo đó, mỗi kiểu chữ có một tâm trạng và tính cách riêng, nó thân thiện, nhiều màu sắc, nghiêm túc hoặc ngớ ngẩn. Thực tế là nhiều thương hiệu hiện nay sử dụng phông chữ không phù hợp với bối cảnh, cảm xúc và thông điệp để truyền tải.
Tâm trạng của font phải phù hợp với người xem
Với cải thiện text trong thiết kế thương hiệu, sau khi bạn chọn font chữ có tâm trạng phù hợp với thông điệp truyền tải, thì tâm trạng của font chữ còn phải phù hợp với khách hàng bạn hướng đến nữa.
Kích thước kiểu chữ phải phù hợp với hoàn cảnh sử dụng của thiết kế
Khi chọn và sắp xếp font chữ trong một thiết kế, khả năng đọc là một trong những điểm quan trọng cần xem xét đầu tiên. Bạn không muốn làm cho khách hàng của mình mệt mỏi bằng cách làm cho các ký tự quá nhỏ hoặc làm phiền họ bằng những dòng text quá lớn. Kích thước font chữ có thể thay đổi và thay đổi từ thiết kế này sang thiết kế khác, nhưng nhìn chung nó phụ thuộc vào đặc điểm và cấu trúc của mộfont chữ cụ thể hoặc phong cách bạn sử dụng trong thiết kế của mình.
Font chữ cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố văn hóa
Tương tự như màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, cách khách hàng nhận được text của một thiết kế cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố văn hóa. Vì vậy, việc nhạy cảm với nội dung bạn đang thiết kế, điều quan trọng là sử dụng text hiệu quả nhất có thể.
Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang làm việc trên một thiết kế đòi hỏi phải truyền tải thông điệp đến nhiều đối tượng khác nhau? Vì vậy, tìm kiếm một phông chữ trung tính hơn, kết hợp tốt hơn với môi trường xung quanh. Các phông chữ như vậy, đôi khi được gọi là phông chữ “đa năng”, thường là phông chữ serif hoặc sans-serif.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trụ sở chính: 09 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình. Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0286.2701250 - Hotline: 0909.14.28.77
Website: thuonghieu.vietit.vn


Cách chọn phông chữ phù hợp với thương hiệu và thiết kế
By ADMIN
Jun 25,2020


Những thiết kế 3D sáng tạo và đầy cảm hứng
By ADMIN
Jun 25,2020


Làm gì để xây dựng fanpage hiệu quả
By ADMIN
Feb 17,2020


Những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook bị tư chối
By ADMIN
Feb 17,2020

Thiết kế namecard tại TPHCM
By ADMIN
Feb 15,2020

Xu hướng thiết kế logo 2020 - Bùng nổ màu sắc & hình dạng
By ADMIN
Jun 11,2019

Thiết kế bao bì giúp bạn nổi bật hơn đối thủ
By ADMIN
Feb 15,2020

Những thiết kế 3D sáng tạo và đầy cảm hứng
By ADMIN
Jun 25,2020