Làm gì để xây dựng fanpage hiệu quả

Làm gì để xây dựng fanpage hiệu quả

Làm gì để xây dựng fanpage hiệu quả

By ADMIN Feb 17,2020

1. Thế mạnh của Facebook

- Với hơn 58 triệu người sử dụng Facebook tại Việt Nam (số liệu thống kê đầu năm 2018) Facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất ở Việt Nam. Xu thế sử dụng Facebook khiến cho độ tuổi trung bình của người dùng mạng xã hội ngày một tăng, dù tại thời điểm hiện nay, nhóm người dùng có độ tuổi trung bình là 30 vẫn chiếm phần đông nhất. Hầu hết mọi người có thời gian online facebook nhiều hơn đọc báo. Một kênh tuyệt vời nếu bạn muốn tiếp cận người dùng online. Thời gian sử dụng Facebook là là không giới hạn mỗi ngày, tỷ lệ người sử dụng hoạt động của Facebook rất cap nên nếu sử dụng Facebook để Marketing chúng ta có thể tiếp cận khoảng 70% người sử dụng Internet ở Việt Nam trẻ tuổi, sẵn sàng chi tiêu và chấp nhận những người mới.

 

 

- Facebook cho phép tạo và cài đặt các kênh hoàn toàn miễn phí, đơn giản. Bạn có thể chủ động quản lý và điều chỉnh kênh của mình, ngay cả khi bạn không biết gì về thiết kế, lập trình và các loại kiến thức CNTT khác ... khi quản lý một kênh trực tuyến như Facebook. Facebook là một mạng xã hội, nơi người dùng bình đẳng trong quyền của họ đối với người khác, nơi chủ thể tích cực giao tiếp và sự lây lan, nếu có, tạo ra hiệu quả tối ưu. Facebook là nơi người dùng kết nối với bạn bè thực sự và hầu hết trong số họ có thông tin đầy đủ, cập nhật các hoạt động hàng ngày, hầu hết trong số họ không phải là người dùng ẩn danh như diễn đàn hay trang web. Niềm tin của người dùng do đó cao hơn khi họ sử dụng Facebook thay vì tương tác trên diễn đàn hoặc truy cập các trang web lạ thông qua tìm kiếm của google.

- Facebook có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu sâu sắc: Khi sử dụng quảng cáo trên Facebook, bạn có thể đạt được chính xác dựa trên giới tính, tuổi, nơi cư trú, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nơi làm việc, thiết bị điện thoại thông minh ...


Trong một cách so sánh khác thú vị, bạn thậm chí có thể tạo ra một quảng cáo để tìm một đối tác bạn đời phù hợp trên Facebook. Tất nhiên không phải 100% thông tin được chia sẻ bởi người sử dụng là chính xác, một số cho thấy họ đi chu du khắp thiên hạ, tiêu xài không tiếc tay cho những thú vui xa xỉ trong khi thực tế họ vẫn ngồi nhà và post ảnh, mặc dù con số này không đáng kể và cũng xảy ra trong nhiều công cụ marketing khác.

- Facebook hoạt động dưới hình thức "word of mouth marketing - marketing truyền miệng" trực tuyến: Facebook hiển thị trên newfeed dưới dạng bạn bè của bạn được đăng hoặc thích, bình luận, chia sẻ ... bất kỳ nội dung nào. Người dùng luôn tò mò về những gì bạn bè của họ tương tác, chia sẻ. Theo thông tin, có tới 50% người dùng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và tìm kiếm mua hàng, 40% sử dụng tìm kiếm, sau đó sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tham khảo ý kiến trước khi quyết định mua hàng. Và sự thật là có rất nhiều đơn vị bán hàng thành công trên Facebook.

 

2. Làm thế nào để xây dựng Fanpage?

2.1 Tên Fanpage

Ở nước ta, khi xây dựng Fanpage, nhiều người chọn địa chỉ trang web làm tên Fanpage của họ. Đó là một suy nghĩ khá sai lầm. Trên thực tế, fanpage được xây dựng với mục đích bán hàng chỉ nên là một trang web nếu bạn đã là một trang web có uy tín trên thị trường hoặc có đủ vốn để chú ý đầu tư vào thương hiệu trong một thời gian dài. Ví dụ: Sendo.vn, Vatgia.com, Lazada.vn, Muachung.com ...
Nếu bạn là một cửa hàng bán hàng, một trang web với một lượng vốn nhỏ, có thể thực dụng hơn. Người dùng không có xu hướng thích một fanpage có tên dạng wesite để mua hàng nếu đó không phải là trang web có uy tín. Người dùng không có xu hướng thích fanpage chỉ vì họ không biết những gì fanpage đang nói đến. Đặc biệt ở nước ta, người dùng không có xu hướng quan tâm đến fanpage tiếng Anh nhiều như fanpage tiếng Việt.

 

 

* Lưu ý:

- Có chứa tên riêng: Tên riêng không phải thương hiệu, thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố bên cạnh cái tên. Bạn có thể hiểu đơn giản tên fanpage cần một từ lạ, riêng biệt để người dùng có thể nhận ra bạn giữa hàng trăm ngàn fanpage.

- Có chứa từ khóa về sản phẩm bán: Ví dụ “Thiết kế web Bắc Việt” sẽ thu hút sự chú ý của khách quan tâm đến thời trang hơn cái tên “Bắc Việt” đơn thuần.

- Đặt tên ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc, tạo cảm xúc: Một cái tên hay chính là yếu tố ảnh hưởng đến phát triển fans quan trọng nhất.

- Không được đặt tên fanpage trùng với fanpage khác. Phải đồng nhất tên fanpage và username: Hai yếu tố này sẽ đảm bảo bạn là duy nhất trong cuộc chơi, đồng thời bạn sẽ không lo mất khách hàng của mình vào tay đối thủ chỉ vì một sự nhầm lẫn.

- Đặt tên fanpage có chứa địa chỉ cửa hàng nếu bạn chỉ có một địa điểm, không đưa địa chỉ cửa hàng vào tên fanpage nếu bạn xác định sẽ còn mở rộng hơn nữa trong năm hiện tại.

Những trường hợp tên fanpage trùng, tên fanpage không rõ ràng ở Việt Nam hiện nay rất nhiều.

 

2.2 Nội dung của Fanpage

Sau khi đặt tên fanpage và chọn hình đại diện thích hợp, bạn sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo của một fanpage bán hàng, đó là nội dung. Quảng cáo Facebook hoặc các hình thức in trên áp phích, tờ rơi, email, biểu ngữ ... chỉ giúp giới thiệu người dùng đến fanpage bán hàng của bạn, cho dù người dùng thích và mua lại hay không. Tùy thuộc vào những gì bạn có trên fanpage. Vậy bạn nên đăng bài thế nào

- Hiểu và biết cách đăng để duy trì số liệu thống kê quan trọng: Reach, Edgerank.

- Đăng nội dung: Đăng sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Nhiều fanpage ngày nay đã đăng các chủ đề không liên quan đến fanpage như nội dung hài hước, cười buồn cười ... bạn cũng phải nhìn thấy nó. Phương pháp đăng này giúp bạn giữ edgrank và tiếp cận, nhưng không làm tăng doanh số của bạn? Bạn trở thành nhà cung cấp có uy tín trong mắt người dùng ở đâu?
Người dùng như bạn, họ ghét spam. Một nhà tiếp thị tốt sẽ phải tự tìm kiếm chúng bởi vì bạn là nhà cung cấp có uy tín, tư vấn sản phẩm và nhà tư vấn mua quan tâm. Không ai theo dõi một cửa hàng điện thoại để đọc câu chuyện cười.

- Làm thế nào để giữ được các chỉ số của fanpage mà không có spam? Hãy chọn những nội dung liên quan - Khái niệm này rất dễ hiểu, có liên quan đến chủ đề của trang fanpage của bạn, chẳng hạn như hình ảnh lưu trữ, so sánh sản phẩm, tư vấn sản phẩm, cảnh báo sản phẩm ...

 

 

* Lưu ý:

- Thời gian Đăng bài trong ngày: Hãy xác định được thời gian người dùng online nhiều, bạn cũng cần lưu ý rằng đừng đăng quá sớm hay quá muộn so với peak time, hãy đăng trước đó 10 phút để nội dung có tương tác ban đầu và lan truyền vào cao điểm.

- Số lượng bài: khuyến cáo không nên bỏ rơi fanpage trong thời gian dài, nên đăng bài thường xuyên (khoảng 1-3 bài mỗi ngày) để duy trì lượt tương tác. Đối với những fanpage lớn cần cập nhật thông tin liên tục trong ngày thì việc đăng bài cũng đừng có tần suất dưới 20 phút 1 bài post là được.

- Đăng album hàng hóa: Thật đáng sợ nếu vào một fanpage bán hàng mà tất cả những sản phẩm đều ở trong timeline photos. Facebook chưa cho phép search ảnh theo keyword như cách một website hệ thống dữ liệu. Bạn phải mất hơn 30 phút nếu vào fanpage của một shop để tìm ảnh sản phẩm cách đây một năm trong timeline photos nếu họ up tất cả hàng hóa vào đó, điều này tương tự với khách hàng của bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm trên fanpage của bạn và bạn lại không hề phân loại chúng. Hãy giúp người dùng tìm kiếm thứ họ cần một cách nhanh chóng nhất.

 

2.3 Đừng bao giờ bỏ qua feedback của người dùng

Một người bán hàng tận tâm luôn biết phải chiều lòng người mua bằng việc tận tình tư vấn sản phẩm, một marketer tuyệt vời sẽ không phản ứng lại một wall posts xấu bằng cách xóa chúng.
Quan tâm và nhanh chóng đọc feedback cũng giúp bạn kịp thời xử lý những yếu tố tiềm tàng của khủng hoảng như phản hồi xấu của người dùng hay đối thủ dùng nick ảo trực tiếp vào fanpage của bạn nói xấu sản phẩm bên bạn và PR cho chính họ.

 

2.4 Phát triển quy mô ảnh hưởng của fanpage

Thật ra quy mô ảnh hưởng của một fanpage thường nhiều hơn số like của nó, bởi các post có thể xuất hiện trên newfeed của fans cũng như bạn bè của họ.
Hiện nay tăng like không phải khái niệm xa lạ với cộng đồng, bạn có thể google để thấy rất nhiều người rao bán tăng like trên mạng. Tuy nhiên Thiết kế web Bắc Việt khuyên bạn nên tăng like một cách tự nhiên. Nếu khách của bạn một nơi, tập fans bán kéo về một nẻo, tương tự như mang Wesite thời trang ra tư vấn cho khách hàng làm bất động sản, khách quan mà nói có thể sẽ có người mua, nhưng làm sao mà ra tiền và đảm bảo doanh thu được.

- Hãy quảng bá đúng khách hàng mục tiêu của bạn.

- Hãy học về facebook ads.

- Hãy tiết kiệm và thông minh khi tổ chức events.

----------------------------------------------------

Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ VIETIT
Thiết kế website - Marketing Online - Nhận diện thương hiệu
Địa chỉ: Số 9 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình
Hotline: 0909 14 2877
Website: vietit.vn - vietit.net

 

Hãy nghĩ việc xây dựng thương hiệu là sự đầu tư, đừng nghĩ đó là chi phí. Bạn sẽ có một thương hiệu mạnh!

Thương hiệu là dấu ấn của sự tin cậy. Tạo một lòng tin cốt lõi chính là sức mạnh cốt lõi cho doanh nghiệp !

Nuôi dưỡng thương hiệu từ sự thấu hiểu khách hàng

Kết quả cuối cùng rất quan trọng. Nhưng, chỉ khi tập trung vào quá trình, chúng ta mới có thể đạt được kết quả thỏa mãn.

Sự hài lòng của khách hàng là tài sản quan trọng của doanh nghiệp